Cách các nhà chế biến tảo tận dụng xu hướng quan tâm đến sức khỏe và thể chất

12
Một cơ sở sản xuất tảo siêu nhỏ ở Hawaii | Cyanotech

Mặc dù cả tảo đa bào và tảo vi mô đều có nhiều lợi ích ấn tượng đối với sức khỏe và thể chất, nhưng các nhà sản xuất và chế biến không thể chỉ ngồi yên và cho rằng người tiêu dùng sẽ tự mua.

Trong thời đại mà ý thức về sức khỏe đang ở mức cao nhất mọi thời đại, thị trường sức khỏe và chăm sóc sức khỏe toàn cầu tiếp tục tăng trưởng, nhưng làm thế nào các nhà sản xuất tảo có thể tận dụng sự tăng trưởng này?

Đây là một câu hỏi: Vị trí của tảo trong xu hướng thị trường sức khỏe và hạnh phúc. Báo cáo được viết với sự hợp tác của James Dillard , đồng sáng lập Macro Oceans , người có kinh nghiệm tại một số công ty sản phẩm tốt nhất trên thế giới.

Trong đó, khám phá các xu hướng vĩ mô lâu dài đang định hình thị trường sức khỏe và hạnh phúc, cung cấp những hiểu biết thực tế cho những nhà đổi mới và doanh nhân tham gia vào lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm chức năng có nguồn gốc từ tảo.

Tại sao hướng dẫn này lại quan trọng?

Điều quan trọng là phải bắt đầu với khách hàng trong tâm trí và giải quyết các vấn đề hiện có trên thị trường. Quá thường xuyên, các dự án kinh doanh theo đam mê rơi vào cái bẫy lấy sản phẩm làm trọng tâm thay vì lấy khách hàng làm trọng tâm.

Họ cho rằng tiềm năng và các đặc tính đáng kinh ngạc của tảo là đủ để thúc đẩy nhu cầu mà không hỏi trước xem người tiêu dùng thực sự quan tâm đến điều gì. Cách tiếp cận này rất rủi ro. Nó có thể dẫn đến các sản phẩm, mặc dù khách quan là ấn tượng, nhưng lại không thu hút được sự chú ý trên thị trường.

Thành công trong ngành tảo phụ thuộc vào việc hiểu và giải quyết các nhu cầu và sở thích thực sự, tạo ra các sản phẩm thực sự gây được tiếng vang với người tiêu dùng.

Một thợ lặn đang đo tảo bẹ khổng lồ trên một trang trại. Mặc dù các trang trại tảo bẹ có lợi cho môi trường, nhưng đó không phải là lý do chính khiến người tiêu dùng bị thu hút bởi các sản phẩm từ tảo theo báo cáo mới | Ocean Rainforest

Bài viết hướng dẫn này đi sâu vào sáu xu hướng tiêu dùng bền vững có liên quan chặt chẽ đến thực phẩm và dược phẩm bổ sung có nguồn gốc từ tảo:

Thành phần chức năng : ranh giới giữa ngành thực phẩm và ngành y tế ngày càng trở nên mờ nhạt. Thực phẩm giàu dinh dưỡng và các thành phần chính được chú ý vì tác dụng của chúng đối với cơ thể và trí óc con người.

Tính kết nối : sức khỏe ngày càng được xem xét một cách toàn diện, khi người tiêu dùng nhận ra bản chất kết nối của sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Lão hóa lành mạnh : mọi người ở mọi lứa tuổi đều quan tâm đến việc tối đa hóa sức sống, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống ở mọi giai đoạn. Mục tiêu là thêm sức sống vào những năm tháng, không chỉ là những năm tháng vào cuộc sống.

Cá nhân hóa : nhờ vào sự tiến bộ của dữ liệu và công nghệ, người tiêu dùng mong đợi và sẵn sàng trả tiền cho các giải pháp phù hợp với nhu cầu và sở thích sức khỏe riêng của họ.

Tính bền vững : nhu cầu về các sản phẩm và thương hiệu áp dụng các biện pháp giảm tác động đến môi trường, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ngày càng tăng.

Sức khỏe đường ruột : người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe đường ruột đang thực hiện những thay đổi trong chế độ ăn uống vì họ nhận ra rằng hệ vi sinh vật cân bằng rất quan trọng đối với tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, chức năng miễn dịch và sức khỏe tinh thần.

Đối với mỗi xu hướng, chúng tôi khám phá nơi tảo có thể có lợi thế cạnh tranh trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đưa ra đánh giá trung thực về những lợi thế lớn nhất của tảo cũng như những thách thức tiềm ẩn và các lĩnh vực cần nghiên cứu và phát triển thêm.

Chất lượng rong biển và mức độ dinh dưỡng có thể thay đổi đáng kể

Các chủ đề chung và những điểm chính cần ghi nhớ

Khi nghiên cứu bài viết, chúng tôi đã lưu ý một số chủ đề chính về cách tảo có thể thích ứng và những thách thức mà tảo phải đối mặt khi xem xét cả sáu xu hướng của người tiêu dùng.

Tài sản của tảo

  1. Mật độ dinh dưỡng

Hồ sơ dinh dưỡng phong phú và đa dạng nổi bật là tài sản lớn nhất của tảo. Mặc dù các loài khác nhau sẽ có hồ sơ dinh dưỡng khác nhau, nhưng tảo nói chung rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu và hợp chất hoạt tính sinh học.

Chúng bao gồm một loạt các vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein, axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tính linh hoạt của tảo trong khía cạnh này định vị nó là một thành phần đầy hứa hẹn trong nhiều ứng dụng sức khỏe và thể chất

. Ví dụ, nhiều chất bổ sung dạng bột xanh như AG1 và Huel Daily Greens bao gồm tảo là một trong những thành phần hàng đầu của chúng.

  1. Tính bền vững

Có một vầng hào quang của tác động tích cực đến môi trường bao quanh mọi thứ liên quan đến tảo. Ánh sáng bền vững này làm tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm từ tảo, với người tiêu dùng coi đó là một điểm khác biệt tuyệt vời. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng tính bền vững hiện không phải là lý do chính khiến khách hàng mua; hương vị và lợi ích sức khỏe vẫn được ưu tiên, bên cạnh giá cả và sự tiện lợi.

Vai trò của tảo

  1. Biến động dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng có thể dao động ngay cả trong cùng một loài do các yếu tố như vị trí địa lý, phương pháp canh tác và các biến đổi môi trường. Sự thay đổi này gây ra sự phức tạp đáng kể cho các nhà phát triển sản phẩm và có thể khiến khách hàng bối rối.

Tảo siêu nhỏ chủ yếu được nuôi trong môi trường được kiểm soát, mang lại sản phẩm đáng tin cậy và đồng nhất hơn. Mặt khác, chuỗi cung ứng rong biển hiện đang cực kỳ non trẻ, với việc thu hoạch tự nhiên cạnh tranh với việc trồng trọt, thiếu tiêu chuẩn hóa nói chung và không đủ dữ liệu về hồ sơ dinh dưỡng, tính an toàn của sản phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Biến động dinh dưỡng không chỉ xảy ra ở tảo. Trên thực tế, nông nghiệp trên cạn cũng trải qua sự thay đổi về hồ sơ dinh dưỡng của trái cây và rau quả do các yếu tố như chất lượng đất, điều kiện khí hậu và thời tiết, các hoạt động nông nghiệp (bón phân, tưới tiêu, v.v.), thời gian thu hoạch, điều kiện bảo quản và chế biến.

Ngoài ra, 60 năm qua đã chứng kiến ​​sự suy giảm đáng báo động về mật độ dinh dưỡng của cây trồng trên cạn, điều này làm nổi bật tầm quan trọng của việc khám phá các nguồn dinh dưỡng thay thế như tảo.

  1. Vẫn còn xa lạ

Một vấn đề đã xuất hiện nhiều lần là sự không quen thuộc của người tiêu dùng  với tảo, điều này có thể hạn chế việc áp dụng rộng rãi. Điều này đúng cả về khả năng chống lại việc chấp nhận các đặc điểm khác thường của tảo (ví dụ như hương vị và kết cấu) và cũng đúng về việc thiếu hiểu biết chung về lợi ích của tảo.

Một cách có thể giải quyết là sử dụng một lượng nhỏ tảo làm chất phụ gia thay vì thành phần chính. Ngoài ra, hãy che giấu thành phần ở dạng không thể phát hiện được hương vị và kết cấu.

Các thương hiệu đang tìm ra những cách sáng tạo để áp dụng các chiến lược này và tăng cường sức hấp dẫn. Ví dụ, Rootless đã phát triển một ‘Daily Bite’ kết hợp rong biển với quả chà là, hạnh nhân và hạt thành một món ăn hấp dẫn. Trong khi đó, Doctor Seaweed đã tạo ra một dòng sản phẩm bổ sung dưới dạng viên nang 500mg chứa bột Hebridean Ascophyllum nodosum khô .

  1. Iốt và kim loại nặng

Nồng độ iốt cao và sự hiện diện của kim loại nặng trong rong biển có thể là một thách thức, do rủi ro độc tính của chúng. Mặc dù iốt là một chất dinh dưỡng thiết yếu và có thể đại diện cho một lợi thế cạnh tranh lớn, nhưng lượng iốt nạp vào quá nhiều gây ra rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe vì nó có thể làm gián đoạn chức năng tuyến giáp.

Có thể thực hiện một loạt các biện pháp để giảm thiểu rủi ro này – bao gồm thông tin rõ ràng để giúp khách hàng quản lý lượng iốt nạp vào, phát triển các công thức sản phẩm đảm bảo không vượt quá giới hạn an toàn, thử nghiệm và chuẩn hóa thường xuyên.

Đối với kim loại nặng, điều quan trọng là các nhà sản xuất phải lấy nguồn từ nước sạch, thường xuyên kiểm tra các chất gây ô nhiễm và tuân thủ các yêu cầu theo quy định để đảm bảo sản phẩm an toàn cho con người tiêu dùng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CÁO & PHÂN TÍCH

THANH HOÁ
Các trường học đi đầu trong việc giảm thiểu nhựa

Các trường học đang chuyển mình thành những nhà vô địch sinh thái và siêu anh hùng chống nhựa, vượt ra ngoài sách vở và kỳ thi.

17/09/2024

Thêm về Thanh Hoá

BÌNH THUẬN
Tại sao thời trang nhanh lại là vấn đề của đại dương

Giá quần áo thường tương đối thấp và nhiều người trong chúng ta cảm thấy phấn khích khi thường xuyên mặc quần áo mới. Nhưng liệu việc cố gắng sở dụng những thiết kế mới nhất có phải trả giá

17/09/2024

Thêm về Bình Thuận

QUẢNG NINH
Truyền thống văn hoá dân tộc chính là cội nguồn sức mạnh của toàn dân tộc

Ngày 16/9/2024, tại TP Hải Phòng, Công ty CP Viện Phong thủy Khoa học Toàn

16/09/2024

Thêm về Quảng Ninh

BÀ RỊA VŨNG TÀU
Vai trò của đại dương trong nền văn hóa bản địa

Đại dương không chỉ là những khối nước mênh mông; chúng là mạch sống, là

16/09/2024

Thêm về Bà Rịa - Vũng Tàu

HẢI PHÒNG
Loại rong biển nào có hương vị ngon nhất

Sử dụng tảo bẹ như một loại gia vị tươi ngon, giàu khoáng chất và

16/09/2024

Thêm về Hải Phòng