Đà Nẵng kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường biển

12

Ngày 27/4, tại Quảng trường Hà Khê (TP.Đà Nẵng), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”.

Ngày hội môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh” thu hút sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên. Chương trình góp phần làm phong phú thêm hoạt động “Khai trương mùa du lịch biển năm 2023” dịp Lễ 30/4 – 1/5, kích cầu du lịch TP.Đà Nẵng.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Chương trình ngày hội môi trường với chủ đề ‘Biển Đà Nẵng mãi trong xanh’, với ý nghĩa mỗi người hãy là một đại sứ môi trường – mọi công sức sẽ không uổng phí nếu chúng ta cùng chung tay hành động.

Ban quản lý mong muốn sự kiện sẽ lan toả đến cộng đồng, doanh nghiệp, các du khách trong nước và quốc tế cùng tham gia bằng những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường TP.Đà Nẵng nói chung. Tất cả cùng chung tay để biển Đà Nẵng trở thành điểm đến xanh – sạch – đẹp, an toàn, hấp dẫn và mến khách”.

Ban tổ chức cũng trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường TP.Đà Nẵng.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, chương trình “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh” nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức, tích cực thay đổi thói quen cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa và túi nilong, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, vui chơi, giải trí tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Đảm bảo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường tại các bãi biển tuyến Nguyễn Tất Thành.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 công nhân làm công tác vệ sinh môi trường. Hệ thống giáo dục Việt Nhật cũng trao mô hình “cá bống ăn rác” cho ban quản lý đặt tại bãi biển Thanh Khê. Các thành viên trong chương trình cùng thực hiện nghi thức thả chim bồ câu phát động lễ ra quân và chuỗi hoạt động kết nối “Biển Đà Nẵng trong lòng em”.

Ngoài ra, học sinh tham gia chương trình có dịp tìm hiểu cách thức bảo vệ môi trường, phân loại rác, tận dụng, tái chế các sản phẩm thân thiện với môi trường, tổ chức mô hình “đổi rác lấy quà”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CÁO & PHÂN TÍCH

THANH HOÁ
Các trường học đi đầu trong việc giảm thiểu nhựa

Các trường học đang chuyển mình thành những nhà vô địch sinh thái và siêu anh hùng chống nhựa, vượt ra ngoài sách vở và kỳ thi.

17/09/2024

Thêm về Thanh Hoá

BÌNH THUẬN
Tại sao thời trang nhanh lại là vấn đề của đại dương

Giá quần áo thường tương đối thấp và nhiều người trong chúng ta cảm thấy phấn khích khi thường xuyên mặc quần áo mới. Nhưng liệu việc cố gắng sở dụng những thiết kế mới nhất có phải trả giá

17/09/2024

Thêm về Bình Thuận

QUẢNG NINH
Truyền thống văn hoá dân tộc chính là cội nguồn sức mạnh của toàn dân tộc

Ngày 16/9/2024, tại TP Hải Phòng, Công ty CP Viện Phong thủy Khoa học Toàn

16/09/2024

Thêm về Quảng Ninh

BÀ RỊA VŨNG TÀU
Vai trò của đại dương trong nền văn hóa bản địa

Đại dương không chỉ là những khối nước mênh mông; chúng là mạch sống, là

16/09/2024

Thêm về Bà Rịa - Vũng Tàu

HẢI PHÒNG
Loại rong biển nào có hương vị ngon nhất

Sử dụng tảo bẹ như một loại gia vị tươi ngon, giàu khoáng chất và

16/09/2024

Thêm về Hải Phòng