Công ty khởi nghiệp sản xuất bao bì từ rong biển gọi được khoản đầu tư 20 triệu bảng Anh

13
Nhóm Notpla bên ngoài trụ sở chính của họ tại London

Notpla, công ty đang phát triển bao bì bền vững làm từ rong biển, vừa công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 20 triệu bảng Anh, tăng gấp đôi mục tiêu ban đầu mặc dù điều kiện kinh tế đầy thách thức.

Số tiền này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình mở rộng của Notpla vào thị trường Bắc Mỹ và thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp đóng gói thế hệ tiếp theo làm từ rong biển , có khả năng thay thế trực tiếp cho nhiều loại nhựa dùng một lần.

Khoản đầu tư này được dẫn đầu bởi Quỹ tăng trưởng xanh của UB Forest Industry, cùng với Catalytic Capital for Climate & Health (C3H), một tổ chức tập trung vào tác động đầu tiên của Temasek Trust.

“Hoạt động kinh doanh của Notpla phù hợp với các lĩnh vực trọng tâm tác động của Temasek Trust. Chúng tôi tin rằng sức hút mạnh mẽ của khách hàng và sự đổi mới sản phẩm của Notpla sẽ định vị họ tốt cho việc mở rộng kinh doanh hơn nữa, vì họ nhận ra nhiều tác động hơn nữa và giảm thiểu tác hại đối với môi trường do nhựa dùng một lần gây ra.”

“Chúng tôi tự hào được là một phần trong hành trình của Notpla và chứng kiến ​​công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn kể từ khi giành giải thưởng Earthshot Prize [năm 2022], giải thưởng mà chúng tôi là đối tác sáng lập”, Ryan Tan từ Temasek Trust cho biết.

Lực kéo thương mại

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Notpla đã thay thế hơn 16 triệu sản phẩm nhựa dùng một lần trên khắp châu Âu, từ hộp đựng thức ăn mang đi lót rong biển đến ‘Ooho’ nổi tiếng của họ – một bong bóng lỏng ăn được.

Dự kiến ​​công ty sẽ tăng đáng kể khối lượng này lên hơn 100 triệu sản phẩm mỗi năm trong vòng hai năm tới.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với việc chuyển đổi thân thiện với môi trường, bao bì sáng tạo của công ty, vừa không chứa nhựa vừa có thể ủ tại nhà, đã được các tập đoàn lớn ở châu Âu sử dụng bao gồm Compass Group, Decathlon và Just Eat Takeaway.com.

Vật liệu của Notpla hiện đang được sử dụng tại 10 thị trường châu Âu và giúp loại bỏ nhựa tại các sân vận động và địa điểm tổ chức sự kiện hàng đầu như Villa Park, The O2 Arena, Allianz Stadium và Tottenham Hotspur Stadium.

“Cách tiếp cận sáng tạo của Notpla đối với bao bì bền vững, đặc biệt là việc sử dụng rong biển làm nguồn tài nguyên tái tạo, thể hiện sự thay đổi mang tính đột phá khỏi nhựa dùng một lần truyền thống.” Đối tác cấp cao của UB FIGG, David Walker cho biết.

“Khoản đầu tư này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng xanh và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong nhiều ngành của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Notpla khi họ mở rộng quy mô hoạt động và tiếp tục dẫn đầu trong việc giảm tác động môi trường của bao bì trên toàn cầu.”

Vào năm 2023, Notpla là một phần của bước đột phá về quy định khi chính phủ Hà Lan kết luận rằng lớp phủ bao bì thực phẩm của họ là ứng dụng duy nhất trên thị trường đáp ứng được định nghĩa không chứa nhựa theo Chỉ thị về nhựa sử dụng một lần (SUPD).

Các vật liệu của Notpla đã được chứng minh là đáp ứng được các tiêu chí nghiêm ngặt do SUPD đặt ra vì chúng đều là polyme tự nhiên có nguồn gốc từ rong biển và không bị biến đổi về mặt hóa học.

“Chúng tôi rất vui mừng khi đảm bảo được mức đầu tư này trong một môi trường cạnh tranh như vậy”, Rodrigo Garcia Gonzalez, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Notpla cho biết.

“Vòng gọi vốn này không chỉ xác nhận cách tiếp cận của chúng tôi mà còn định vị chúng tôi để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp đóng gói thực sự không chứa nhựa trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là khi chúng tôi hướng tới việc mở rộng sang Hoa Kỳ”.

Nguyên Hoàng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CÁO & PHÂN TÍCH

THANH HOÁ
Di dời cảng cá Quy Nhơn: Gần 99 tỉ đồng xây khu tái định cư

Những hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình di dời cảng cá Quy Nhơn sẽ được bố trí tái định cư. Ngày 30.9, UBND tỉnh Bình Định cho biết sẽ chi gần 99 tỉ đồng để xây dựng khu

02/10/2024

Thêm về Thanh Hoá

BÌNH THUẬN
Khám phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Ngày 01/10/2024, tại Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án

02/10/2024

Thêm về Bình Thuận

QUẢNG NINH
Giun tàu có thể trở thành siêu thực phẩm toàn cầu

Các loại nhuyễn thể này là món ăn nổi tiếng ở một số vùng Đông

02/10/2024

Thêm về Quảng Ninh

BÀ RỊA VŨNG TÀU
Nâng cao năng lực canh tranh dựa trên tài sản trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ngày 30/9/2024, tại tỉnh Tiền Giang, Viện Phát triển Doanh nghiệp – Liên đoàn Thương

01/10/2024

Thêm về Bà Rịa - Vũng Tàu

HẢI PHÒNG
Người Hà Tĩnh soi đèn cả đêm nhặt ‘lộc biển’

Những ngày qua, người dân ở xã Kỳ Ninh (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đổ xô

01/10/2024

Thêm về Hải Phòng