Tảo bẹ là gì và tại sao chúng ta nên ăn nó?

15

Các loại rau biển như rong biển và tảo cũng là các loại hải sản và là nguồn cung cấp iốt, vitamin K, vitamin B, sắt và kẽm tuyệt vời, cùng với omega-3 và các hợp chất thực vật hoạt động cùng nhau để có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Người ăn chay và thuần chay cũng có thể ăn hải sản. Đợi đã, cái gì cơ?!

Được phân loại là tảo biển, rong biển là loại thực vật phát triển nhanh, chứa chất diệp lục đóng vai trò quan trọng trong đời sống biển và là nguồn thức ăn chính cho nhiều sinh vật trong đại dương.

Bạn có biết có hàng chục trang trại rong biển ở các vùng biển trên khắp Hoa Kỳ từ New England đến Alaska không? Hoạt động sản xuất và nuôi trồng rong biển đã có sự bùng nổ lớn trong vài năm qua và đã tạo ra một cơ hội hoàn hảo để giới thiệu một lựa chọn hải sản ngon cho người ăn chay và thuần chay! Những người nuôi rong biển ở Hoa Kỳ đang sản xuất nhiều loại rong biển khác nhau bao gồm dulse, tảo bẹ bull, tảo bẹ ribbon và tảo bẹ đường.

TẢO BẸ LÀ GÌ?

Tảo bẹ là một loại rong biển lớn, màu nâu thường mọc ở vùng nước mặn nông gần các vùng ven biển trên khắp thế giới. Bạn có thể ăn sống, nấu chín, dưới dạng bột và có trong một số loại thực phẩm bổ sung. Do tính linh hoạt và lợi ích cho sức khỏe, tảo bẹ thường được sử dụng trong sushi, nước sốt, salad, làm gia vị và các sản phẩm khác.

TÍNH BỀN VỮNG CỦA TẢO BẸ

Nuôi rong biển cũng là một hoạt động bền vững , chủ yếu là vì những trang trại này giúp cải thiện chất lượng nước và đệm các tác động axit hóa của đại dương, điều này rất lý tưởng trong thế giới nuôi trồng thủy sản. Rong biển không chỉ ngon mà còn là một trong những ngành nuôi trồng thủy sản phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ!

Rong biển cũng có khả năng sử dụng carbon dioxide để phát triển, điều này cũng giúp cân bằng mức dinh dưỡng cao trong vùng nước xung quanh. Vì rong biển và tảo bẹ đều phát triển nhanh nên chúng tạo ra điều kiện tuyệt vời cho các loài cá quan trọng về mặt thương mại và sự đa dạng cho hải sản!

Các nhà khoa học kiểm tra một dây dài trồng rong biển đường tại một địa điểm thử nghiệm gần Đảo Coghlan, Alaska | Đại học Alaska/Mike Stekoll

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA TẢO BẸ

Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi đưa tảo bẹ vào chế độ ăn uống của bạn và có rất nhiều cách để thực hiện điều đó! Rong biển và tảo bẹ có nhiều chất chống oxy hóa, có nghĩa là chúng có thể đóng vai trò trong việc chống lại bệnh tim, ung thư và các bệnh khác.

Cả hai đều có nhiều iốt, kali, magiê, sắt, canxi, tất cả đều là những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để duy trì sức khỏe. Bạn có biết rằng iốt giúp hỗ trợ tuyến giáp của bạn và tuyến giáp khỏe mạnh hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh không?

THƯỞNG THỨC TẢO BẸ

Rong biển và tảo bẹ có thể dễ dàng được đưa vào chế độ ăn uống của bạn với các công thức nấu ăn mà bạn có thể đã có sẵn. Ví dụ, bây giờ bạn có thể mua mì rong biển cho món mì ống yêu thích của mình, mì rong biển cho món ăn lấy cảm hứng từ châu Á hoặc thậm chí là nước sốt cho món phi lê cá hồi yêu thích của bạn.

Có bánh mì kẹp rong biển, đồ ăn nhẹ như bỏng ngô rong biển, thịt bò khô và dưa chua, và các loại gia vị như rong biển lên men, nước sốt salsa, nước sốt cay và một loại gia vị yêu thích của chúng tôi – furikake – một loại mè và rong biển rắc lên cơm, súp, salad và nhiều món khác.

Trần Thái theo seafoodnutrition

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÁO CÁO & PHÂN TÍCH

THANH HOÁ
Các trường học đi đầu trong việc giảm thiểu nhựa

Các trường học đang chuyển mình thành những nhà vô địch sinh thái và siêu anh hùng chống nhựa, vượt ra ngoài sách vở và kỳ thi.

17/09/2024

Thêm về Thanh Hoá

BÌNH THUẬN
Tại sao thời trang nhanh lại là vấn đề của đại dương

Giá quần áo thường tương đối thấp và nhiều người trong chúng ta cảm thấy phấn khích khi thường xuyên mặc quần áo mới. Nhưng liệu việc cố gắng sở dụng những thiết kế mới nhất có phải trả giá

17/09/2024

Thêm về Bình Thuận

QUẢNG NINH
Truyền thống văn hoá dân tộc chính là cội nguồn sức mạnh của toàn dân tộc

Ngày 16/9/2024, tại TP Hải Phòng, Công ty CP Viện Phong thủy Khoa học Toàn

16/09/2024

Thêm về Quảng Ninh

BÀ RỊA VŨNG TÀU
Vai trò của đại dương trong nền văn hóa bản địa

Đại dương không chỉ là những khối nước mênh mông; chúng là mạch sống, là

16/09/2024

Thêm về Bà Rịa - Vũng Tàu

HẢI PHÒNG
Loại rong biển nào có hương vị ngon nhất

Sử dụng tảo bẹ như một loại gia vị tươi ngon, giàu khoáng chất và

16/09/2024

Thêm về Hải Phòng